Nước ion kiềm giàu hydro Atica

Cách ngủ ngon bất kể ngày đêm hiệu quả khoa học

Khó ngủ, mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược ảnh hưởng tới năng suất học tập và làm việc. Dưới đây là một số cách ngủ ngon bất kể ngày đêm hiệu quả khoa học được nhiều người áp dụng thành công muốn gửi tới bạn.

Nguyên nhân khiến bạn mất ngủ thường xuyên?

Ngủ không sâu giấc, thức dậy nửa đêm hay trằn trọc không ngủ được đều có nguyên nhân của nó. Một số nguyên nhân có thể kể như:

Mất ngủ thường xuyên khiến cơ thể mệt mỏi

1. Stress áp lực công việc, học hành

Bài thi, deadline, là những gánh nặng nhiều người trẻ hiện nay đang gặp phải. Đến cả khi giấc ngủ tới họ cũng không thể nào bớt căng thẳng, stress khiến hệ thần kinh luôn bị kích thích và gây ra mất ngủ. 

2. Sử dụng công nghệ, internet trước khi ngủ

Đây là câu trả lời cho băn khoăn làm sao để dễ ngủ hiện nay của đa số người trẻ.Nhiều người nhất là giới trẻ hiện nay nghiện công nghệ, thường xuyên sử dụng internet trước khi đi ngủ như điện thoại, máy tính…lúc này sóng điện thoại, máy tính sẽ gây hại cho hệ thần kinh gây tình trạng mỏi mắt, nhức mắt,..và khiến bạn khó ngủ. 

3. Không gian nơi ngủ chật hẹp

Nếu như không gian nơi ngủ quá chật hẹp, ẩm thấp khiến cho lượng oxy không cung cấp đủ cho cơ thể gây ra khó chịu, ngột ngạt. Đây cũng là nguyên nhân khiến mất ngủ thường xuyên. 

4.Ăn uống không khoa học

Thói quen ăn uống quá no hoặc quá đói cũng sẽ khiến bạn bị mất ngủ. Thường thì là ăn quá no vào ban đêm gây ra mất ngủ nhiều hơn. Cách ngủ nhanh là có một chế độ ăn uống khoa học trong bữa tối trước khi đi ngủ.

5. Sử dụng các chất kích thích trước khi ngủ

Các chất kích thích được sử dụng nhiều hiện nay được kể đến như cafein, nicotin,…những loại này giúp cơ thể tỉnh táo và không gây cảm giác buồn ngủ. Sử dụng thường xuyên khiến giờ sinh học ảnh hưởng và dẫn tới mất ngủ thường xuyên….và một số lý do khác nữa như khí hậu, bệnh tật,..khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ.

Dùng internet trước khi ngủ là nguyên nhân gây mất ngủ

Những cách ngủ ngon thông minh được nhiều người áp dụng

1. Giảm áp lực cho bàng quang

Buồn tiểu, áp lực của bàng quang là nguyên nhân khiến bạn phải dậy giữa đêm. Vì thế hãy hạn chế ăn và uống nhiều chất lỏng trước khi ngủ và làm nhẹ bàng quang trước khi ngủ. 

2. Tránh căng thẳng, stress trước khi ngủ

Stress, áp lực, suy nghĩ luôn là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ mỗi ngày. Lúc này hệ thần kinh phải làm việc kể cả khi bạn đã sử dụng nó cả ngày. Bạn có thể nghe 1 bản nhạc nhẹ nhàng hay suy nghĩ về một điều gì đó tích cực trước khi ngủ. Điều này giúp bạn đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Nghe nhạc trước khi ngủ giúp ngủ ngon

3. Thử thay đổi tư thế ngủ

Tư thế ngủ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Hãy ngủ trong tư thế thoải mái, đầu không để quá cao hay quá thấp hoặc lưng cần để thẳng khi ngủ. Tránh nằm sấp khi ngủ vì khi đó sẽ ảnh hưởng tới hệ hô hấp và gây khó thở. Nếu được bạn có thể lấy 1 chiếc gối để ở hông bạn để có thể giữ được cơ thể cân bằng.

Lựa chọn quần áo khiến bạn thấy thoải mái là một trong những cách để dễ ngủ. Nếu như mặc quần áo quá chật, sẽ khiến cơ thể khó chịu và cảm thấy không thoải mái. Hoặc nếu thời tiết lạnh quá bạn nên mặc đủ ấm để không bị tỉnh dậy giữa đêm để lấy thêm chăn hay thêm áo nhé. 

5. Chú ý tới chế độ ăn uống 

Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn tới giấc ngủ của bạn. Nếu như ăn quá no hay quá đói cũng khiến cơ thể khó chịu. Hay nếu như dùng các loại nước uống có chứa cồn hoặc caffein trước khi ngủ cũng thế. Vì vậy, trước khi đi ngủ bạn không nên uống các loại nước có chứa chất kích thích. Nếu như thấy đói có thể ăn 1 thứ gì đó như rau xanh, đồ ăn nhẹ  không nên ăn tinh bột, cơm,….

6. Setup một không gian ngủ thoải mái

Có một chiếc giường cũ, cồng kềnh, đệm sần sùi hay đã cũ bạn đừng tiếc mà hãy thay mới nó đi. Sử dụng các loại ga giường bằng cotton sẽ khiến bạn dễ ngủ vì nó không gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu không thoải mái khi ngủ. Nhiệt độ trong phòng cũng nên cân đối ở mức 26-28 độ C, không nên để điều hòa quá cao hay quá thấp. Nếu không sử dụng điều hòa thì hãy chọn một không gian trong phòng ở nhiệt độ này để tốt cho giấc ngủ. 

Không gian ngủ thoải mái

7. Hạn chế đèn sáng trong phòng ngủ

Nhiều người có thói quen để đèn sáng khi ngủ mà không biết rằng nó sẽ gây ức chế cho một số hormon và tăng nhiệt độ cơ thể lên bằng cách sinh sản ra hormon cortisol. Đây là loại hormon khiến bạn không thể ngủ được mà tình như sáo.

8. Không sử dụng tới thiết bị điện tử 2h trước khi ngủ

Dùng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop…gây gánh nặng cho dây thần kinh, Vì thế hãy tránh xa những thiết bị này ra thay bằng việc đọc sách thư giãn, nghe nhạc nhẹ nhàng để không làm não phải thức giấc. Ngoài ra bạn cũng có thể massage toàn thân hay vùng mắt, vùng vai gáy để có cảm giác dễ ngủ hơn.

9. Uống nước trước khi ngủ 1-2 tiếng

Không uống nước cách giờ đi ngủ 3-4 tiếng hay uống xong là đi ngủ ngay. Uống nước quá sớm sẽ khiến bạn khát nước và dậy nửa đêm hay uống quá gần lúc đi ngủ khiến bạn bị tỉnh giấc. Thời gian thích hợp khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ để nước đi vào cơ thể và kịp thải ra ngoài. Bạn cũng nên chọn một số loại nước tốt cho giấc ngủ của mình. Những loại nước tốt cho sức khỏe có đầy đủ khoáng chất, ngăn chặn hình thành gốc tự do hay quá trình oxy hóa sau một ngày làm việc học tập….nước ion kiềm giàu hydro Atica là một trong những loại nước được tin tưởng hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *